RJH บอร์ดไฟเขียวซื้อหุ้นคืนวงเงิน 150 ลบ.

265

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลราชธานี (RJH) โดยนายสุรินทร์ ประสิทธิ์หิรัญ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บอร์ดบริษัทได้มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้น (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงิน ภายในวงเงินไม่เกิน 150 ลบ. จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 5.75 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 1.92ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 ถึงวันที่ 30 เม.ย. 65 ระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งราคาซื้อคืนจะไม่เกินกว่าร้อยละ 115 ของราคาปิดของหุ้นเฉลี่ย 5 วันทำการซื้อขายก่อนหน้าวันที่ทำรายการซื้อหุ้นคืน ทั้งนี้ ราคาปิดของหุ้นเฉลี่ยย้อนหลัง 30 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. -8 ต.ค. 64 เท่ากับ 32.21 บาท ต่อหุ้น

ผลกระทบภายหลังซื้อหุ้นคืน ผู้ถือหุ้นจะได้รับเงินปันผลต่อหุ้นสูงขึ้น เนื่องจากหุ้นที่บริษัทฯ จะซื้อคืน ไม่มีสิทธิได้รับเงินปันผล และจะทำให้อัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Return on Equity) และอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (Earnings per Share) สูงขึ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทยังแสดงข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทดังนี้

– กำไรสะสมยังไม่จัดสรรของบริษัท เท่ากับ 290.50 ลบ.
– หนี้สินที่ถึงกำหนดชำระภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่จะซื้อหุ้นคืน เท่ากับ 422.93 ลบ.
– อธิบายความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทที่ถึงกำหนดชำระภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่จะซื้อหุ้นคืน โดยระบุแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการการชำระหนี้คืน
ณ วันที่ 30 มิ.ย.64 บริษัทมีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด 57 ลบ. และมีลูกหนี้การค้า และรายได้ค้างรับ รวม 312.86 ลบ. ซึ่งคาดว่าจะได้รับชำระภายใน 4-6 เดือน นอกจากนี้ในไตรมาส 3 ของปีนี้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการรักษาผู้ป่วยฉุกเฉินกรณี โควิด 19 รวมประมาณ 440 ลบ. ซึ่งจะได้รับชำระในอีก 4-6 เดือนข้างหน้า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp