COTTO ผุดสินค้า-สาขาใหม่ทำเงิน อัพราคาขายรับต้นทุนขยับ (19/11/64)

398

มิติหุ้น – COTTO ปรับราคาขายรับมือต้นทุนราคาก๊าซดีดตัว รักษาอัตรากำไรขั้นต้น พร้อมเร่งขยายสาขา ผุดสินค้าใหม่ทำเงิน หนุนผลงานปี65 โตแรง

COTTO โดย นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมไตรมาส 4/64 จากแนวโน้มราคาก๊าซธรรมชาติที่อาจปรับตัวขึ้น บริษัทจึงมีแผนที่จะปรับราคาขายให้สะท้อนกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น และรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ใกล้เคียงเดิม และเร่งปรับปรุงกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในโรงงาน

เมียนมาร์เป็นตลาดที่สำคัญ

ขณะที่ยังเดินหน้าขยายคลังเซรามิกอีก 5-7 สาขา เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น พร้อมการพัฒนาสินค้าใหม่ หรือ Innovation Product ตามแผนเพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้า อย่างไรก็ตาม บริษัทยังให้ตวามสำคัญกับตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะเมียนมาร์ ที่เชื่อว่าในระยะ 1-3 ปี จากนี้ จะเป็นตลาดที่สำคัญของบริษัท

ขยายสาขากระตุ้นรายได้โต

ด้าน บล.ทิสโก้ ระบุว่า ความต้องการกระเบื้องเซรามิคจะเริ่มฟื้นตัวในไตรมาส 4 นี้ และการที่ COTTO ปรับราคาขายขึ้นตามต้นทุน จะทำให้ Gross margin ดีขึ้น ส่วนการออกสินค้าใหม่ และการเปิดสาขาคลังเซรามิคเพิ่มอีก โดยมีเป้าหมายเพิ่มเป็น 100 สาขาภายในปี 2566 จะช่วยหนุนรายได้และกำไรในปี 65 กลับมาโตโดดเด่น จึงแนะนำ “ถือ” เป้าหมาย 2.60 บาท เนื่องจากอัพไซด์เริ่มจำกัด

 

“ธุรกิจติดตั้ง Solar Cell

เป็นอีกหนึ่งตัวหนุนรายได้”