NRF ปีทองเก็บเกี่ยวกำไร จับตาโตทะลุ200% (13/01/65)

910

 

มิติหุ้น – NRF ธุรกิจโตแรงทุกทาง กูรูชี้ Q4/64 – Q1/65 มีบุ๊กกำไรพิเศษจากการลดสัดส่วนการลงทุน GTH และขายหุ้น Boosted ส่วน Plant-Based และ E-commerce แรงไม่หยุด ย้ำ! Plant & Bean เริ่มทำเงินอู้ฟู่ หนุนกำไรทั้งปีโตแรง 230%

NRF โดย บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า ในช่วงไตรมาส 4/64 – ไตรมาส 1/65  จะมีการรับรู้กำไรพิเศษจากการลดสัดส่วนการลงทุน GTH (ธุรกิจกัญชง) และขายหุ้น Boosted ขณะที่บริษัทร่วมทุน บริษัท แพลนท์ แอนด์ บีน ประเทศไทย (Plant & Bean) ที่ผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช รายได้ใน Q4/64 เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น จากปัญหาขาดแคลนเรือและตู้คอนเทนเนอร์เริ่มดีขึ้น อีกทั้งจะรับรู้รายได้ Indeem เต็มไตรมาส

ภาพครึ่งปีหลัง65เด่นแรง

ทั้งนี้ในปี 65 คาดกำไรปกติอยู่ที่ 341 ลบ. โตเด่น +213% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ปัจจัยบวกมาจากการรับรู้รายได้จากธุรกิจกัญชงและอาหารสัตว์ ซึ่งจะเห็นการเติบโตที่ชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังปี 65 เป็นต้นไป

Plant & Beanเริ่มทำกำไร

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่าฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานในระยะยาวของ NRF คาดปี 2565 จะกลับมาเติบโตสูง หลังปัจจัยกดดันจะคลี่คลายมากขึ้น, มี key growth driver จากธุรกิจ Plant-Based และ E-commerce ที่เติบโตต่อเนื่อง และผลประกอบการ Plant & Bean ที่จะเริ่มมีกำไร หลังได้รับใบอนุญาตการผลิตจาก BRC

ทั้งนี้ คงประมาณการปี 2565 ที่ 287 ลบ. (+230.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน) คงราคาเหมาะสมสิ้นไตรมาส 2/65 ที่ 9.25 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”

“ปี 65 กลับมาเติบโตสูง ธุรกิจกัญชง-อาหารสัตว์ทำเงิน”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp