MSC เด่นรับ’คลาวด์-5G’บูม ค่าP/Eต่ำกลุ่ม-เป้า8บ. (18/01/65)

370

มิติหุ้น – MSC เดินหน้าปั๊มผลงานโตไม่หยุด รับเทรนด์ธุรกิจคลาวด์เซอร์วิส-5G-IoT ส่วนปี 64 มั่นใจโตตามเป้า 5-8% โบรกชี้ค่า P/E ต่ำสุดในกลุ่ม แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าพื้นฐาน 8.59 บ.

MSC หรือ บมจ.เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น โดยทางผู้บริหารประเมินว่า ภาพรวมธุรกิจปี 65 เทรนด์การลงทุนด้านระบบ IT มีแนวโน้มจะกลับมามากขึ้น และบริษัทยังได้ผลดีจาก WFH รวมถึงการมีเครือข่าย 5G บวกกับเทรนด์ IoT ซึ่งบริษัทได้พัฒนาระบบ Metro Cloud ไว้เป็นช่องทางสร้าง Recurring Income เพิ่มขึ้น ส่วนปี 64 มั่นใจรายได้โตตามเป้า 5-8%

ชี้ค่า P/E ต่ำกลุ่ม-กำไรสะสมสูง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า MSC เป็นบริษัทที่มีศักยภาพทางด้านธุรกิจสูง และมีการขายและบริการสินค้าไอทีครอบคลุม ขณะที่สินค้าที่ขายยังได้ Net Margin ในอัตราที่สูง และบริษัทมีกำไรสะสมมากกว่า 1.2 พันล้านบาท ส่วนหนี้สินต่ำ และมีค่า P/E ต่ำสุดในกลุ่ม IT เทียบ SVOA, SYNEX, IT เชิงเทคนิคลุ้นทดสอบแนวต้าน 7.80 บาท หากผ่านได้มีแนวต้านถัดไป 8.00 บาท

โบรกอัพมาร์จิ้นโต-เคาะเป้าพื้นฐาน 8.59 บ.”

ฝ่ายวิจัย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุว่า ปรับเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น ปี 65 ขึ้นเป็น 15.8% จาก 15.4% ตามแนวโน้มการขายฮารด์แวร์ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น รวมถึงธุรกิจระบบคลาวด์ที่มีแนวโน้มเพิ่ม ขณะที่บริษัทมีจุดเด่นที่จ่ายเงินปันผลเฉลี่ยมากกว่า 6% ต่อปีคงคำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมายพื้นฐาน 8.59 บาท

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp