NER รายได้พุ่งทำสถิติสูงสุด รับทรัพย์ยางรองนอนปศุสัตว์ (11/02/65)

345

มิติหุ้น – NER ยอดขายยางหนุนผลงานวิ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ไม่หวั่นแม้เครื่องจักรผลิตแผ่นปูรองนอนปศุสัตว์ติดตั้งช้ากว่าแผนที่วางไว้ มั่นใจรายได้ตรงตามเป้า 2.8 หมื่นล้าน กูรูมองกำไรพีคแรง เคาะ “ซื้อ” เป้า 11.80 บ.

NER โดยนายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมในปี 2565 ไว้ที่ 28,000 ล้านบาท หลักๆ จะมาจากยอดขายยางพาราที่ 5 แสนตัน และยังไม่รวมกับรายได้ที่จะเกิดจากธุรกิจแผ่นรองนอนปศุสัตว์ ที่ปีนี้วางเป้าหมายไว้ที่ 500 ลบ. ซึ่งขณะนี้ความต้องการใช้แผ่นรองนอนปศุสัตว์ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เร่งตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ออเดอร์ไหลเข้าไม่หยุด

โดยมีคำสั่งซื้อไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ NER รับออเดอร์จากลูกค้าเวียดนามและอินโดนีเซียเป็นหลัก เนื่องจากขณะนี้การติดตั้งเครื่องจักรมีความล่าช้าออกไปเล็กน้อย แต่ยังไม่กระทบกับการส่งมอบออเดอร์ตามที่กำหนด ซึ่งในเบื้องต้นเชื่อมั่นว่าจะสามารถรับรู้รายได้ตามเป้าหมายแน่นอน และจะผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตใกล้เคียงกับประมาณการของหลายๆ โบรกเกอร์

โบรกมองบวกชัยร์ “ซื้อ”

ทั้งนี้ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประมาณการแนวโน้มกำไรปกติ Q4/64 ของ NER ไว้ที่ 531 ลบ. และจะพุ่งทำ New high อีกครั้งในช่วง Q2/65 จากกำลังการผลิตใหม่ที่เดินเครื่องได้เต็มไตรมาส ส่วนรายได้จากธุรกิจแผ่นรองนอนสัตว์เครื่องจักรอาจล่าช้ากว่าแผน 1 – 2 ไตรมาส จึงยังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการ อย่างไรก็ตาม แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 11.80 บาท

“กำไรทำนิวไฮต่อเนื่อง

มั่นใจรับรู้รายได้ตามเป้า”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp