LIT เจาะ‘กลุ่มการแพทย์’ ดันสินเชื่อปีเสือโตฉลุย (11/02/65)

354

มิติหุ้น-​LIT ผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 65 มั่นใจผลงานจะเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน เพราะคาดว่าความต้องการสินเชื่อจะเพิ่มขึ้น

ลุยปล่อยสินเชื่อเต็มสูบ

โดยปีนี้ บริษัทจะเน้นให้สินเชื่อกับลูกค้าที่เป็นคู่ค้าภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เพราะเป็นกลุ่มที่มีความมั่นคงน่าเชื่อถือ,มีความสามารถในการชำระหนี้ และ มีความเสี่ยงต่ำกว่าการให้สินเชื่อไปยังธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่มีคู่ค้าเป็นภาคเอกชน

รวมถึงมุ่งเน้นการให้สินเชื่อกับกลุ่มธุรกิจมีความเสี่ยงน้อย และเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตในสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น กลุ่มธุรกิจทางการแพทย์ เป็นต้น และมุ่งให้สินเชื่อในผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่มีความเสี่ยงต่ำ ได้แก่ สินเชื่อสัญญารับซื้อหนี้การค้า สินเชื่อสัญญาเช่าซื้อ และสินเชื่อสัญญาเช่าทางการเงิน เพื่อลดการเกิดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL

กระจายพอร์ตลดความเสี่ยง

ทั้งนี้บริษัทจะใช้กลยุทธ์กระจายพอร์ตสินเชื่อในแต่ละอุตสาหกรรมต่างๆให้ไม่เกิน 25% เพื่อบริหารความเสี่ยงภาคอุตสาหกรรม (Industry Risk) ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และบริษัทจะเน้นควบคุมค่าใช้จ่าย ตลอดจนพัฒนาปรับปรุงระบบสารสนเทศเพื่อลดต้นทุน ดังนั้นปีนี้มั่นใจจะผลักดันให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

“กูรูชี้รอจังหวะสะสม-ต่ำบุ๊กแวลู 3.08บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp