UAC ผลงานQ4โตแรงเกินต้าน ลุ้นข่าวดีคว้าโปรเจ็กต์ใหญ่ (11/02/65)

212

มิติหุ้น – UAC ผลงานเร่งตัวแรงติดลมบน กูรูส่องกำไรปี 64 มีลุ้น 250 ลบ. แถมมีข่าวดีรออยู่ แนะจับตาอาจคว้าโปรเจ็กต์ใหม่ไซส์ใหญ่เข้ามือ เชียร์ “ซื้อสะสม”

UAC โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 4/64 ของ UAC คาดจะได้เห็นกำไรที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะหนุนให้ทั้งปี 64 กำไรจะเร่งตัวขึ้นแตะ 250 ลบ. จากช่วง 9 เดือนแรก ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 192.23 ลบ. เป็นผลจากรายได้การขายและบริการเติบโตได้ดี ขณะที่การเปิดประเทศจะช่วยทําให้ยอดขายโดดเด่นขึ้นอีกครั้ง บวกกับรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทลูก BBF เข้ามาอีกด้วย

จับตาคว้าโปรเจ็กต์ใหญ่

นอกจากนี้ UAC ยังมีปัจจัยบวกหนุนอนาคตจากการได้โรเจ็กต์ใหญเข้ามาเพิ่มเติม หลังจากที่ ‘ยูเอซี ยูทิลิตี้ส์’ หรือ UU ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ UAC ได้สัญญาสัมปทานปิโตรเลียมแปลงสำรวจบนบก จากบริษัท สยามโมเอโกะ จำกัด (SML) บนเขตพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และคาดว่าจะได้เห็นการลงทุนใหม่เพิ่มอีก 1-2 โครงการ ทั้งในส่วนของธุรกิจพลังงานหมุนเวียน และโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน

ปัจจัยหนุนอนาคตกำไรแรง

ในส่วนโครงการโรงแยกก๊าซที่สุโขทัย  UAC อาจได้รับช่วงต่อสัมปทานนี้ และทำให้เป็นผู้ผลิตก๊าซและน้ำมันโดยตรงจากบ่อนี้ร่วมกับ PTTEP ซึ่งจะเร่งกำไรในอนาคตให้เติบโตเพิ่มขึ้น เพราะต้นทุนต่ำกว่าราคาน้ำมันในขณะนี้ ทั้งนี้ในมุมมองเชิงกลยุทธ์ ราคาหุ้น UAC มีโอกาสดีดตัวขึ้นไปยังเป้าหมาย 7 บาท แนะนำซื้อสะสม

“รับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากBBF

ลงทุนโครงการใหม่ดันอัพไซด์”