การเดินทางทดสอบแนวต้านสำคัญ ในวันที่ SET มีโอกาสนับ TD SELL #9 ผลจะเป็นอย่างไร?

94

การเดินทางทดสอบแนวต้านสำคัญ ในวันที่ SET มีโอกาสนับ TD SELL #9 ผลจะเป็นอย่างไร?

ขอเล่าความเดิมจากจุดเริ่มต้น Begin Again 1 ธันวา 64

สำหรับแฟนเพจคงจำภาพนี้ได้ขึ้นใจ จุดเริ่มต้นของการเดินทางสู่ 1700 จุด หลังตลาดเทกระจาด -80 จุด ภายในสามวัน ช่วงรอยต่อของเดือนพฤศจิกาต่อต้นเดือนธันวาของปี 64 (ดูภาพประกอบ Begin Again)

สัญญาณการไหลเข้าของฟันด์โฟล์สอดคล้องกับ TD SEQUENTIAL นับตั้งแต่จุดนั้น #ซื้อตอนใครๆไม่อยากได้ ซื้อตอนคนขายคนสุดท้ายหมดแรง สอดคล้องกับ Seasonal Trade ซานต้าแรลลี่และเเจนยัวรี่เอฟเฟค มันคือโอกาสซื้อที่คนส่วนใหญ่กลับชวนกันขาย บอกว่าอย่าไปรับมีด!!

ผมยังจำได้ดีเมื่อส่งข้อมูลภาพนี้ไปในกลุ่มไลน์หุ้นกลุ่มหนึ่ง เพื่อให้นักลงทุนในกลุ่มนั้น #คลายกังวลได้สติ #วิเคราะห์ตลาดด้วยเหตุและผล แต่กลับได้รับฟีดแบคเชิงลบพร้อมทั้งการตั้งหน้าตั้งตาโพสต์แต่ข่าวร้ายๆทุกวันของคนในกลุ่ม ซึ่งไม่รู้ทำไปเพื่ออะไร มันเป็นข่าวที่ใครๆก็ทราบอยู่แล้ว วันที่ตลาดเทแรงๆ เราต้องการข้อมูลดีๆว่ามันพังจริง หรือ มีโอกาสฟื้น ไม่ใช่การไปโหมกระหน่ำแชร์เรื่องร้ายๆที่ไม่ได้ช่วยอะไร ซ้ำทำให้จิตใจดำดิ่งตัดสินใจผิดพลาดเอาง่ายๆ ใครอยู่ในกลุ่มแบบนี้ก็พาตัวเองออกมาครับ รังแต่จะพากันไปลงเหว นี่คือเหตุผลที่ Demark มองหา When The Market Turn เพื่อเดินออกจากมวลชนในตลาด เพราะมักพากันไปลงเหว

กลับมาที่เทคนิคอลตามภาพ

สำหรับนักลงทุนที่อ่านตลาดตามแนวโน้มจะทราบว่า ตั้งแต่ 1 ธันวาฯ 64 ตลาดฟื้นตัวทำรูปแบบ HH HL หรือ ยกตัวขึ้นมาตลอดทาง ท่ามกลางบรรยากาศเดิมๆ ที่มีการกระจายข่าวเชิงลบ ยกมาทั้ง สงคราม การระบาดของไวรัสรอบใหม่ สุดท้ายตามมาด้วยการถอน QE และเร่งขึ้นดอกเบี้ยไวกว่าแผนเดิม อย่างไรก็ตามจุดที่จะทำให้ไขว้เขวได้ก็คือการทดสอบแนว 127.2%@1684.59 ซึ่งโดยนัยของฟิโบนัซซีมันไม่ผ่านในครั้งแรกเป็นเรื่องปกติที่นักเทคนิคอลทราบดี มันคือการพักตัวที่ไม่ได้เสียแนวโน้มขาขึ้น รอการสะสมพลังเพื่อกลับมาทดสอบเป้าหมาย 127.2% เดิม และเป้าหมายใหม่ 161.8% ตามลำดับ

มาถึงตรงนี้ คุณอาจถูกบรรยากาศเชิงลบพาให้ไขว้เขวช่วงตลาดทดสอบ 127.2%@1684.59 ไม่ผ่าน นักลงทุนภายในประเทศส่วนใหญ่สะสมสัญญาฟิวเจอร์ทางลงมาตลอดทาง!! กูรู อินฟลูเอนเซอร์ สื่อหุ้นเริ่มกระหน่ำข้อมูลเชิงลบใส่ในหัวนักลงทุน เฟดเริ่มออกมาขู่ว่าจะ Hawkish มากกว่าครั้งไหนๆ หากคุณไม่มั่นคงในข้อมูล FACT ที่คุณมีและสัญญาณที่คุณอ่านได้ ก็จะหลงไปในทางนั้น

แต่เราเห็นกันชัดเจนว่าต่างชาติสะสมสัญญาฟิวเจอร์ทางขึ้น มากกว่าเส้นค่าเฉลี่ย ระยะสั้น ไล่ทะลุเส้นค่าเฉลี่ยระยะกลางมาตามลำดับ มากถึงมากที่สุด นั่นคือนัยที่บอกเราว่าต่างชาติจะซื้อหุ้นตามมาจำนวนมากหลังจากสะสมสัญญาฟิวเจอร์ แล้วมันก็เกิดขึ้นจริง สอดคล้องกับสัญญาณจาก TD SEQUENTIAL หากคุณจำได้วันที่ตลาดแดงๆ ไม่กี่ัวันก่อน เราหนุนใจคุณว่ามันไม่ใช่เวลาท้อแท้แล้ว นี่มันโอกาสดีตะหาก!!

สำหรับตอนนี้ที่สีเขียวเต็มสนามรบ ใครๆก็ Bullish ตลาดหุ้น แต่ในวันนี้ 10 กุมภาฯ เรากำลังจะทดสอบกรอบสำคัญของฟิโบนัซซีอีกครั้ง 1709-1718 พร้อมทั้ง SET ที่มีโอกาสยืนยันสัญญาณ TD SELL #9 ที่ราคาปิดสิ้นวัน

ผลจะเป็นอย่างไร จะทะลุผ่านเปลี่ยนกรอบทางขึ้นไปยัง 161.8%-261.8% หรือจะไม่ผ่านแล้วพักตัว หรือ กลายเป็นกลับตัวลง เรามาดูไปด้วยกันในวันนี้ครับ

โดยม้าเฉียวดูหุ้น The Future

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp