SIS ธุรกิจคลาวด์-AWSทำเงิน ดีมานด์ล้นปลุกกำไรพีค (17/02/65)

544

 

มิติหุ้น – SIS รับทรัพย์สนั่น! ทุกช่องทาง จากจำนวนลูกค้าที่เร่งตัวสูง ทั้งธุรกิจคลาวด์และการให้บริการ Amazon Web Services (AWS) รวมถึงธุรกิจ cybersecurity หนุนงบปีนี้พีคแรงเกือบพันล้านบาท

SIS โดย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า ผลบวกจากงราคาขายเฉลี่ย smartphone ที่จะเพิ่มขึ้น บวกกับรายได้ธุรกิจ cloud และ cybersecurity ที่ปรับตัวสูงตามจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น ภายหลังการจับมือกับ Amazon Web Services หรือ AWS

ปัจจัยบวกดันกำไรทะลุ950ล.

ขณะที่รายได้ subscription ของธุรกิจ cybersecurity จะเพิ่มขึ้นตามจำนวนโปรแกรม และพาร์ทเนอร์ที่ร่วมมือกันมากขึ้น จะเป็นตัวหนุนกำไรในปี 65 ให้เติบโตขึ้นแตะ 957 ลบ. เพิ่มขึ้น 22% จากปีก่อนหน้า ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” SIS ราคาเป้าหมาย 48 บาท โดยความต้องการสินค้า IoT ที่ปรับตัวสูงขึ้น จะเป็นบวกต่อ SIS ที่มีส่วนแบ่งการตลาดของ Xiaomi ในไทยมากกว่า 60%

ขยายธุรกิจCloudดึงลูกค้า

ด้านนายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ SIS เปิดเผยว่า ความต้องการสินค้าไอทีที่ยังอยู่ในระดับสูง จากการใช้ชีวิตยุค New Normal และการทำงานที่บ้าน จะหนุนยอดขายของบริษัทในปีนี้ให้เติบโตอย่างมาก ขณะที่บริษัทจะขยายธุรกิจ Cloud ที่ปัจจุบันเติบโตรวดเร็ว โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย จากปัจจุบันอยู่ที่กว่า 600 ราย

รับรู้รายได้ให้บริการ AWS ตั้งแต่ Q4/64 เป็นต้นไป

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้