ATP30 วางเกมรับรู้รายได้กินยาว ขยายกองรถดันกำไรแตะ50ล. (25/02/65)

140

ATP30 โดยนายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/65 บริษัทเตรียมรับรู้รายได้จากการให้บริการรถรับส่งพนักงานเพิ่มจำนวน 55 คัน และขณะนี้อยู่ระกว่างการเร่งขยายพื้นที่ให้บริการไปในนิคมอุตสาหกรรมภาคกลาง คาดเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/65

เร่งเพิ่มรถ-ขยายพื้นที่ให้บริการ

ส่วนแนวโน้มราคาน้ำมันที่จะปรับตัวสูงขึ้นตามความวิตกว่าจะเกิดสงครามรุนแรงระหว่างรัสเซีย-ยูเครนนั้น ทางบริษัทจะวางแผนรับมือโดยใช้เทคโนโลยี และปรับปรุงสภาพรถเพื่อให้ประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้น ขณะที่ภาครัฐลดการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล ทำให้ราคาขายปลีกยังต่ำกว่า 30 บ./ ลิตร จึงมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อความสามารถการทำกำไรของบริษัท และการเร่งขยายรถให้บริการเพิ่ม 100-150 คัน ในพื้นที่นอกโซน EEC จะช่วยผลักดันรายได้ และผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

คุมต้นทุน-ใช้รถEVดันกำไรแรง

ด้าน บล.โกลเบล็ก ระบุว่า การที่ ATP30 มีแผนขยายพื้นที่บริการไปสู่จังหวัดสระบุรี อยุธยา และปราจีนบุร บวกกับมีพันธมิตรใหม่ TTTH เข้ามาถือหุ้นตั้งแต่เดือนมี.ค. 64 จะช่วยสร้างsynergyในการขยายฐานลูกค้าใหม่ และการบริหารต้นทุนด้วยการใช้เทคโนโลยีในการบริการและควบคุมการเดินรถ การนำรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาให้บริการ จะหนุนรายได้จากการให้บริการในปี 65 ราว 597 ลบ. เติบโต 21% และคาดกำไรจะเพิ่มขึ้นเป็นราว 51.5 ลบ. เติบโต 40% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 2.53 บ.

“ใช้รถEV-ขยายโซนบริการ

หนุนกำไรปีนี้ทะลุ50ล.”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp