INET ปีทองรับทรัพย์บริษัทลูก เล็งขยายกองรีทส์หนุนโต (07/03/65)

519

 

 

มิติหุ้น –INET ปูเสื่อรอรับทรัพย์บริษัทลูก “แมดาลา” ทำเงิน หลังเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีพร้อมเข้าไปสู่แพลตฟอร์มส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของกิจการ SME/Startup ของ ตลท. พร้อมเล็งขยายกองรีทส์ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 20%

 

บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ INET โดยนายวัลล์ชัย เวชชีวะรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ในปี 65 นี้ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตเพิ่มขึ้นราว 20% จากทั้งธุรกิจคลาวด์ที่ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง บวกกับการที่บริษัทลูก ‘บ.แมดาลา’ ซึ่งลงทุนในหลายบริษัทผู้ให้บริการ Platform ที่ล่าสุดเตรียมจะเข้าไปอยู่ใน “LiVE Exchange” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของกิจการ SME/Startup ของ ตลท.

มั่นใจโอกาสเติบโตสูง

โดยแพลตฟอร์มดังกล่าว เพื่อรองรับการระดมทุนให้กลุ่มธุรกิจ SME และกลุ่มสตาร์ทอัพได้เข้าถึงง่ายขึ้น โดยมีการผ่อนปรนเงื่อนไขต่างๆ เช่น ไม่ต้องยื่นคำขออนุญาต ไม่ต้องกำหนดที่ปรึกษาทางการเงิน เป็นต้น และเปิดช่องให้เสนอขายหุ้นไอพีโอได้ อีกทั้งยังจดทะเบียนซื้อขายในตลาดรองแห่งใหม่ ที่เรียกว่า ตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (trading platform) ซึ่งรายได้ในอนาคตจะมีโอกาสเติบโตสูง

เตรียมขยายกองรีทส์ครึ่งปีหลัง

ขณะที่ INET มีแผนที่ขยายขนาดกองทรัสต์ INETREIT คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ อย่างไรก็ดี เชื่อมั่นว่าในปี 65 จะเป็นปีที่รายได้และกำไรเดินหน้าโตต่อเนื่อง จากปี 64 ที่มีกำไร 162.89 ลบ. ได้อย่างแน่นอน

 

“ธุรกิจคลาวด์ยังเป็นหลัก
สร้างรายได้โตต่อเนื่อง”

 

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp