MEGA ยอดขายวิตามินพุ่งไม่หยุด หุ้นP/Eถูก-เคาะเป้า57บ. (23/03/65)

205

มิติหุ้น – MEGA โบรกสแกนกำไรปี 65 ทยอยฟื้นรับยอดขายวิตามินพุ่งไม่หยุด ส่วนหุ้นยังซื้อขาย P/E ต่ำกลุ่ม Healthcare  ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

MEGA หรือ บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาชั้นนำระดับสากล โดยนายวิจิตร อารยพิศิษฐ ผอ.อาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ประเมินโมเมนตั้มกำไรปี 65 จะค่อยๆ ฟื้นตัว และเด่นมากขึ้นในปี 66 จากมองช่วงถัดไปจะเริ่มมีการใช้วิตามินอย่างต่อเนื่อง และเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น

“กูรูชี้หุ้นไม่แพง
P/E ต่ำกลุ่ม”

ขณะที่ราคาหุ้น MEGA ปัจจุบันมีค่า P/E อยู่ประมาณ 20 เท่า ถือว่าถูกค่าเฉลี่ยในอดีต และต่ำสุดในกลุ่ม Healthcare ในภูมิภาค (เฉลี่ย 32 เท่า)  ส่วนราคาที่ปรับตัวลงไปแถว 40 บ. รับโมเมนตั้ม Q4/64 ไปแล้ว ปัจจุบันเริ่มฟื้นกลับขึ้นมา ในชิงปัจจัยพื้นฐานให้เป้าหมาย 55 บ.

งบเฉิดฉาย – แนะนำ “ซื้อ”

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า มองแนวโน้มผลประกอบการปี 65-66 จะยังโตแบบค่อยเป็นค่อยไป จากธุรกิจ MWC ที่จะโตต่อเนื่องทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแอฟริกา สอดคล้องกับภาพรวมอุตฯ อาหารเสริม และทำให้ภาพรวม %GPM ดีขึ้นต่อ ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 57 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้