PERM โหมขายเหล็กราคาดี หนุนกำไรปีนี้ทะยาน (23/03/65)

310

มิติหุ้น- PERM ราคาเหล็กขยับสูง เร่งขายเต็มสูบ คาดกวาดกำไรปีนี้สนั่น พร้อมเร่งแผน spin off บริษัทย่อย SUNTEC เข้า ตลท.และพร้อมยื่นไฟลิ่งไอพีโอใน Q2/65 นี้

PERM โดยนายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาเหล็กในตลาดโลกยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง และมีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นได้อีก จากราคาสินแร่เหล็กที่เร่งตัวขึ้นตามความต้องการใช้ในตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะในประเทศจีน

ปรับราคาขายฟันรายได้สนั่น

ทั้งนี้ บริษัทจึ้งได้มีการปรับราคาขายเหล็กม้วนขึ้นเพื่อให้สอดรับกับภาพรวม และปริมาณการขายที่เร่งตัวขึ้นจะผลักดันรายได้รวมในปี 65 เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะโตเพิ่ม 10% จากปีก่อน โดยมีรายได้จากบริษัทย่อย SUNTEC ซึ่งขายเหล็กเคลือบสี เหล็กม้วน อะลูซิงค์ และหลังคาเหล็ก เป็นตัวหนุนที่จะทำให้กำไรเติบโตไปในทิศทางเดียวกันโดยในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 6,486 ลบ. และกำไรสุทธิ 525.75 ลบ. เติบโต 1,906% จากปี 63 เป็นผลจากรายได้การขายเร่งตัวก้าวกระโดด

เร่งแผนไอพีโอ SUNTEC

อย่างไรก็ดี ในขณะนี้บริษัทยังคงเดินหน้าการ spin off บริษัทย่อย SUNTEC โดยจะเกิดขึ้นภายหลังจากที่ SUNTEC ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต.ให้เสนอขายหุ้น IPO โดยคาดว่า SUNTEC จะดำเนินการยื่นคำขออนุญาตเพื่อเสนอขายหุ้น IPO ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.ในไตรมาส 2/65 นี้

“รายได้จาก SUNTECตัวหนุน ทั้งปีวิ่งเข้าเป้าโตเพิ่ม 10%”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้