โบรกคาด SET INDEX วันนี้แกว่งขึ้นกรอบ1,679 –1,690 จุด

172

มิติหุ้น- บล.พาย ระบุว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา Dow Jones พลิกกลับมาบวกได้ 0.74% จากหน้าข่าวรายงานว่าตลาดเริ่ม Price In กับดอกเบี้ย FED ไปพอสมควรจึงเกิดแรงซื้อกลับเข้ามา ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดลบ 0.2% หลังมีรายงานว่ากลุ่ม EU โดยเฉพาะ Germany คัดค้านการที่ EU จะคว่ำบารตรรัสเซียในด้านพลังงานเพราะมองว่า EU นั้นพึ่งพิงพลังงานจากรัสเซียค่อนข้างมาก โดย EU และสหรัฐจะประชุมหารือกันเรื่องดังกล่าวในวันที่ 24 มี.ค. โดยปัจจุบัน EU พึ่งพิงทั้งแก๊สธรรมชาติและน้ำมันดิบจากรัสเซียอันดับต้นๆส่วนเช้านี้ตลาดหุ้น Nikkei แกว่งบวกแข็งแกร่ง 1.78%

สำหรับปัจจัยในประเทศวานนี้รัฐบาลอนุมัติโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชน (พ.ค. – ก.ค. 2022) หลักๆจะมี (1) ตรึงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซล 30 บาท / ลิตรจนถึงสิ้นเดือน เม.ย. (2) ลดเงินสมทบทั้งนายจ้างและลูกจ้างในระบบประกันสังคมมาตรา 33 ลงเหลือ 1% จากเดิม 5% ผลคือทั้งนายจ้างและลูกจ้างก็จะส่งเงินประกันสังคมต่อเดือนเหลือเพียง 150 บาทจาก 750 บาท หรือมีเงินสดเพิ่มเข้ามาเดือนละ 600 บาท

มองกลุ่มอิงการบริโภคจะได้ประโยชน์ อาทิ ค้าปลีก (BJC CPALL DOHOME GLOBAL HMPRO) ร้านอาหาร (M MINT)เครื่องดื่ม (CBG ICHI TACC) ดังนั้นปัจจัยรวมๆค่อนข้างจะดูเป็นบวกจึงประเมิน SET INDEX วันนี้แกว่งขึ้นกรอบ1,679 –1,690 จุด

เชิงกลยุทธ์การลงทุนการปรับขึ้นยังมองเป็นจังหวะลดพอร์ตการเพราะเล็งเห็นถึงความเสี่ยงปรับลดประมาณการในช่วงถัดไปและ Valuation ที่ล่าสุดค่อนข้างแพงระยะสั้นแนะ Trading ธนาคาร (BBL KBANK SCB) หุ้นที่มีน้ำมันเป็นต้นทุน (SCC SCGP)

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp