เด็กแนว (บ่าย) SEAOIL : รายได้ยังโตแรง

573

>> SEAOIL : รายได้ยังโตแรง

ราคาน้ำมัน ใน Q3 แม้ต่ำลง แต่สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนราว 20 เหรียญ  ดังนั้นกลุ่มน้ำมันจึงยังคงได้อานิสงส์จาก เรื่องนี้   ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่าราคาน้ำมันใน Q4 จะกลับมาสูงขึ้นหลัง OPEC ลดกำลังการผลิต

» SEAOIL  ที่เด็กแนวเคยให้ตั้งแต่ไม้ต้นๆ  และผ่านการขึ้นแรง จนตอนนี้มีการพักตัวลงมาบ้างแล้ว ที่น่าสังเกตคือรายได้จากการขายน้ำมันสูงขึ้น และฐานรายได้ในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาสูงขึ้นเฉลี่ยกว่า 4,000 ลบ. เป็นเท่าตัวจากปีก่อน โดย Q3/64 อยู่เพียง 2.5 พันลบ. ดังนั้นตีความได้ว่า กำไรใน Q3/65 น่าจะยังโตเป็นเท่าตัวจากปีก่อนอย่างไม่ต้องสงสัย

» ครึ่งปี 65 รายได้แตะหมื่นล้านทุบสถิติรายได้ไปแล้ว ขณะที่ margin สูงขึ้นเกือบ 20%   ดังนั้นทั้ง Q3 และทั้งปี 65 ควรจะมีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 100% เป็นแน่ ประเมินเบื้องต้น eps มีแววได้เห็นสูงถึง 0.70 บาท ทำให้พีอีเหลือไม่ถึง 6 เท่า ถ้าเราอิงค่าพีอีอนาคตเพียง 8 เท่า เป้าราคาหุ้นที่เหมาะสมควรมีฐานสูงขึ้นระดับ 5.60 บาทโดยประมาณ ราคาหุ้นตรงนี้ จึงยังถูกอยู่มาก

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ SEAOIL มีโครงสร้างแบบ minor up trend โดยอยู่ในระยะของการไต่ระดับขึ้น และมีสัญญาณซื้อใน RSI โดยจะต้องผ่าน 4.22 บาทให้ได้จะทำให้กราฟสามารถพุ่งต่อไปยัง 4.70 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp