PORT ธุรกิจท่าเรือฟื้นชีพ ดันงบโตก้าวกระโดด

370

มิติหุ้น – PORT คาดกำไร Q4/65 ระเบิดโต 2,492% รับผลดีทุกธุรกิจฟื้นตัว คาดปี 66 รายได้โต 10% แตะระดับ 2.3 พันลบ. เคาะเป้า 3.3 บาท

PORT หรือบมจ. สหไทย เทอร์มินอล ดำเนินธุรกิจให้บริการท่าเรือเอกชนครบ วงจรรายใหญ่ของประเทศไทย โดยตลอดปี 65 ให้ความสำคัญกับการเพิ่มปริมาณขนส่งผ่านเรือพาณิชย์ระหว่างประเทศ และยังคาดว่าการบริการพื้นที่จัดเก็บตู้คอนเทนเนอร์และคลังสินค้า และการให้บริการเป็นตัวแทนผู้นำเข้าและส่งออก(Freight forwarder)ยังคงจะเติบโตต่อเนื่อง

ธุรกิจฟื้นดันงบเทิร์นอะราวด์

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)  คาดว่าใน Q4/65 จะ มีกำไรสุทธิจำนวน 13 ลบ. โต 58%QoQ และ 2,492% YoY  จากการฟื้นตัวพร้อมกันของทุกธุรกิจเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี และจะเห็นภาพการเติบโตก้าวกระโดดตลอดปี 66 จากฐานกำไรที่ต่ำมากในปีนี้ และได้แรงหนุนจากสินค้านำเข้าผ่านท่าเรือของสหไทยมากขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ และเส้นทางเดือนของรายเรือหลักเริ่มกลับมาเป็นปกติ

ราคาหุ้นต่ำน่าเก็บ เคาะเป้า 3.3 บาท

ทั้งนี้ คาดรายได้ปี 66 จะโต 10% เป็น 2.3 พันลบ. และผลของการคุมต้นทุนอย่างเข้มงวดจะทำให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 0.1% ในปีนี้ เป็น 4% แต่ยังต่ำกว่าระดับค่าเฉลี่ยก่อนโควิดจะอยู่ที่ 5.9%  จะได้กำไรสุทธิที่ 88 ลบ. ขณะเดียวกันPORT พยายามหาดีลเพื่อสนับสนุนการเติบโต คาดว่าจะเริ่มเห็นภาพชัดเจนในปี 66 จากผลประกอบการฟื้นตัวและValuation ของหุ้นไม่แพง ให้ราคาเป้าหมายที่ 3.3. บาท

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon