‘ชนน วังตาล’ พา ‘AQ’ เดินหน้าธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล มั่นใจช่วยเสริมพอร์ตแกร่ง

176

มิติหุ้น – บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด มหาชน หรือ AQ ได้เข้าไปลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ใน บริษัท เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู จำกัด หรือ MSCW ซึ่งดำเนินธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการจากกระทรวงการคลังและควบคุมดูแลโดยธนาคารแห่งประเทศไทย และยังถือเป็นบริษัทย่อยภายใต้การบริหารงานของ AQ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เข้าไปลงทุนใน MSCW ในปี 2565 เต็มจำนวน คิดเป็น 100 % ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

 

ปัจจุบัน MSCW เปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้ชื่อ “Ms Money Speed” (เอ็มเอส มันนี่ สปีด) ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย ประเภทสินเชื่อ คือ Personal Loan เพื่อการอุปโภค และ/หรือ ประกอบอาชีพ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน สมัครง่าย ปลอดภัย มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพียงแค่ 2.08% ต่อเดือน สินเชื่อ Ms Money Speed (เอ็มเอส มันนี่ สปีด) สามารถผ่อนชำระแบบลดต้นลดดอกได้นานสูงสุด 36 งวด และยังให้อนุมัติเงินด่วนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆในขั้นตอนการสมัครเพียงแอดไลน์ @msmoneyspeed ซึ่งทาง Ms Money Speed (เอ็มเอส มันนี่ สปีด) ให้บริการสินเชื่อแบบถูกกฎหมาย ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่มีมาตรฐานและความน่าเชื่อถือสูง

 

นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AQ กล่าวว่า “หลังจากที่ทาง AQ นำ Ms Money Speed (เอ็มเอส มันนี่ สปีด) เข้ามาเมื่อปีที่แล้ว ทางบริษัทฯ ได้เข้าไปจัดการเตรียมเรื่อง workflow เรื่องเครื่องมือ Ai ต่างๆเพื่อความพร้อมในการเป็น digital lender ให้เรียบร้อยอยู่ในระยะหนึ่ง โดยตอนนี้บริษัทฯ พร้อมที่จะให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคล Ms Money Speed (เอ็มเอส มันนี่ สปีด) จะมาช่วยคนที่มีคุณสมบัติและเงื่อนไขไม่เพียงพอที่จะไปขอสินเชื่อจากธนาคาร ในอัตราดอกเบี้ยที่ไม่แพงหรือมีปัญหากู้หนี้นอกระบบ โดยกลุ่มลูกค้าของทางบริษัทฯ จะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย เช่นพ่อค้าแม่ค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ หรือกลุ่มอาชีพที่มีรายได้ที่ชัดเจน

 

นอกจากนี้ทาง AQ มีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาธุรกิจการเงินที่จะเข้ามาช่วยต่อยอด Ms Money Speed (เอ็มเอส มันนี่ สปีด) ต่อไปในอนาคต และทางบริษัทฯ เชื่อว่าธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงแน่นอน” นายชนน กล่าวเสริม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon