จัดพอร์ตรับ 5 ทีมหุ้น เดือน เม.ย.

860

 

 

มิติหุ้น-นับตั้งแต่ต้นปี 66 ตลาดหุ้นไทยต้องเผชิญกับปัจจัยที่เข้ามากระทบรอบด้านทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้นักวิเคราะห์หลายฝ่ายต่างประเมินว่า “ตลาดหุ้นไทย” จะยังคงผันผวนตลอดในช่วงครึ่งแรกของปี 66 แต่จะค่อยๆดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

 

หั่นเป้า SET Index

จากความกังวนดังกล่าวทำให้ “บล.กสิกรไทย” ได้มีการปรับเป้า SET Index ปี 66 ลงเหลือที่ 1,666 จุด จากเดิม 1,768 จุด โดยในปี 66 ประเมินว่าตลาดหุ้นไทยอยู่ใน “ทาง3แพร่ง” โดย “แพร่งแรก”  คือ Soft Landing หรือ  ความพยายามในการชะลอเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงให้ปรับตัวลงมาสู่ระดับเป้าหมายระยะยาว

ส่วน “แพร่งที่สอง” คือ   Recession คือ ภาวะเศรษฐกิจถดถอย  แม้เงินเฟ้อจะลง แต่การถดถอดของภาวะเศรษฐกิจก็มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้   และ “แพร่งที่สาม” คือ Segtation  ภาวะที่ค่อนข้างซับซ้อนกว่า Recession ซึ่งกรณีนี้รุนแรงที่สุด ดังนั้นมองว่าหากตลาดหุ้นออกมาในมุม Recession และ Segtation จะทำให้ Earning ของตลาดมี Downsize  ทำให้  P/E ก็มี Downsize

พร้อมกันนี้ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นไปไหนได้ไม่ไกล คือ การประกาศกำไรของบริษัทจดทะเบียน (บจ.)  โดยจะเห็นได้ว่าช่วง Q4/65 กำไรค่อนข้างน้อยมากเพียง 161,880 ลบ.  เมื่อเทียบ Q1/65 ที่ 238,897 ลบ. ดังนั้นแม้ประเมินว่ากำไรช่วง Q1/66 จะเติบโดโดดเด่นกว่า Q4/65 แต่จะเป็นการฟื้นตัวอย่างช้าๆ เนื่องจากกลุ่มที่อิงกับตลาดต่างประเทศและกำลังซื้อในประเทศยังฟื้นตัวไม่เต็มที่  ดังนั้นโอกาสที่จะได้เห็นตลาดหุ้นไทยขึ้นไปแรงๆยังค่อนข้างยากใน “ระยะสั้น”

 

5 ทีมหุ้น เดือน เม.ย.

สำหรับการลงทุน SET Index ในช่วงเดือน เม.ย.66 ฝ่ายวิจัยประเมินกรอบดัชนี 1,520-1,630 จุด  ซึ่งยังต้อง “ระมัดระมัดการลงทุน” ส่วนกลยุทธ์การลงทุน แนะนำลงทุนในหุ้น 5 ธีม

  1. “ธีม GDP ฟื้นตัว” โดยปี 66 คาด GDP จะเติบโต 3.7% YoY โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในประเทศและการท่องเที่ยวที่ปรับตัวดีขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นประเทศต่อกลุ่มธนาคาร กลุ่มการเงิน กลุ่มพิชย์ กลุ่มสื่อสารและสิ่งพิมพ์ หุ้น Top Pick เลือก BBL แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 180 บ. , CPN แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 79 บ.  และ KLINIQ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 48.10 บ.

 

  1. “ธีมเลือกตั้ง” การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น หลายฝ่ายต่างมีมุมมองเชิงบวก เพราะหากได้รัฐบาลที่เข้มแข็งก็จะทำให้สามารถเดินหน้านโยบายการลงทุนต่อไปได้ดี หุ้น Top Pick เลือก AMATA แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 26.50 บ. และ CK แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 33.34 บ.

 

  1. “ธีมท่องเที่ยว” นักท่องเที่ยวจะเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง Q2/66 เป็นต้นไป โดยประเมินว่าปี 66 นักท่องเที่ยวขาเข้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 28.5 ล้านคน จากปีก่อนที่11.2 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลดีต่อ กลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มขนส่ง กลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มพาณิชย์ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม หุ้น Top Pick เลือก AOT แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 73.50 บ., BDMS แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 33.30 บ. และ SNNP แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 30.30 บ.

 

  1. “ธีมราคาน้ำมัน” ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น หลังจากกลุ่มโอเปกพลัสเขย่าตลาดด้วยการปรับลดเป้ากำลังการผลิตเพื่อประโยชน์ของภาคพลังงาน หุ้น Top Pick เลือก PTTEP แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 172 บ. และ BCP เป้าหมาย 42.50 บ.

 

  1. “ธีมโรงไฟฟ้า” หุ้น Top Pick เลือก GUNKUL แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.65 บ.

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon