LIM เปิดกำไรQ1 แตะ 174.3 ลบ. โต 8.5% จับมือพันธมิตรลุยธุรกิจขนส่ง

114

มิติหุ้น – บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือLIM แจ้งตลท.ว่า ผลดำเนินงานใน Q1/66 บริษัทมีกำไร 174.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 65 ที่มีกำไร 160.6 ล้านบาท เป็นผลมาจากยอดขายเพิ่มขึ้น เพราะได้รับแรงหนุนจากมาตรการช้อปีดีมีคืน รวมถึงต้นทุนการเงินที่ลดลง เนื่องจากการชำระคืนเงินกู้ระยะยาวก่อนกำหนดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สำหรับในช่วง Q2/66 บริษัทมีแผนที่จะดำเนินการติดตั้ง Solar Rooftop และเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน หลังทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ประกาศปรับลดค่า Ft ซึ่งช่วยลดผลกระทบจากการปรับเพิ่มขึ้นของค่า Ft ในปี 66 ได้อย่างมีนัยสำคัญ

อีกทั้ง บริษัท และบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพลส จำกัด ได้ร่วมมือกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งและประกอบติดตั้งสินค้าเฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ไฟฟ้า ในประเทศ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ ภายใน Q3/66

ขณะที่ บริษัทมีแผนขยายพื้นที่ให้เช่า โดยในช่วง Q3/66 บริษัทจะเปิด  Little Walk 1 แห่ง คือ Little Walk กรุงเทพกรีฑา ซึ่งทำให้บริษัทคาดว่าจะมีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้นประมาณ 5,000 ตารางเมตร อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมีแผนที่จะเปิด Little Walk อีก 2 แห่ง ในปี 67 โดยเป็นโมเดล Community Mall ขนาดเล็ก พื้นที่เช่าประมาณ 5,000-8,000 ตารางเมตร เพื่อเสริมการเติบโตของรายได้จากการให้เช่าและบริการของบริษัท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon