Sojitz -ISTS ประกาศเทนเดอร์หุ้น TCCC จำนวน 96.72 ล้านหุ้น หรือ 16.5% มูลค่า 3.86 พันลบ. เพื่อเพิกถอนหุ้นออกจากSET

437

มิติหุ้น – นายทาคาฮิโระ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยเซ็นทรัลเคมี หรือTCCC เปิดเผยว่า  บริษัทได้รับสำเนาซื้อหลักทรัพย์ของบริษัท จาก Sojitz Corporation และ บริษัท ไอเอสทีเอส (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวน 96.72 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 16.5% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 40 บาท โดยเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 3,868.83 ล้านบาท เพื่อเพิกถอนหุ้นของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

สำหรับ วัตถุประสงค์ในการเพิกถอนในครั้งนี้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน และทำให้บริษัทสามารถบริหารกิจการได้คล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากบริษัทสามารถพิจารณาและตัดสินใจในการเข้าทำรายการทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มประสิทธิภาพในการประกอบธุรกิจมากขึ้น

ทั้งนี้  ทางคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติการขอเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว เมื่อวันที่ 12 พ.ค.66 โดยมีเงื่อนไขให้บริษัทจะต้องดำเนินการให้ผู้ทำคำเสนอซื้อจัดทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จากผู้ถือหุ้นตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด โดยมีระยะเวลารับซื้อหลักทรัพย์ 45 วันทำการ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/