NUSA เร่งหารือบอร์ด ทบทวนการลงทุนในหุ้น “WEH”

252

มิติหุ้น – นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการ บมจ.ณุศาศิริ หรือNUSA เปิดเผยว่า บริษัทได้รับหนังสือขอชี้แจ้งข้อมูล ในประเด็น การเข้าซื้อโรงแรม Panacee Grand Hotel Romerbad (โรงแรม Panacee Germany), การซื้อเงินลงทุนในบริษัท พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์จํากัด และ การจ่ายเงินล่วงหน้าค่าเพิ่มทุนในบริษัทย่อยของ NUSA โดยบริษัทย่อยนําไปซื้อเครื่องบิน

โดยประเด็นการเข้าซื้อโรงแรม Panacee Germany 1.ได้มีการทำบันทึกกข้อตกลงแนบท้ายครั้งที่ 3 ลงวันที่ 30 ธ.ค.64 ระบุว่า “นางสาววรินภร จันทรโรจน์วานิช” เป็นกรรมการบริษัทผู้ขาย อย่างไรก็ตามการทำบันทึกข้อตกลง ล่าสุด วันที่ 16 พ.ย.65 และบันทึกข้อตกลงแนบท้ายครั้งที่ 5 ลงวันที่ 1 เม.ย.66 ถึงเป็นชื่อของ “นายวิษณุ เทพเจริญ” เป็นกรรมการของบริษัทผู้ขาย

โดยทางบริษัทให้เหตุผลว่า มีการเปลี่ยนเปลี่ยนกรรมการบริษัทจากนางจากนางสาววรินภร จันทรโรจน์วานิช เป็น นายวิษณุ เทพเจริญ เนื่องจากบริษัทเห็นว่าได้จ่ายเงินมัดจําไปกว่า 80% แล้ว จึงขอส่งกรรมการเข้าไปในบริษัทดังกล่าว ซึ่งเข้าดํารงตําแหน่งกรรมการใน BHV ในวันที่ 21 ก.ย.65

ทั้งนี้ NUSA ได้หารือเบื้องต้นกับสํานักงาน ก.ล.ต. เกี่ยวกับการลงทุนเพิ่มเติมในหุ้น ของบริษัท วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ในปี 65 ที่มีการลงทุนไปแล้ว จำนวน 7.12% ทำให้ทาง สํานักงาน ก.ล.ต. พิจารณาแล้วเห็นว่า เมื่อพิจารณาถึงวัตถุประสงค์ของการลงทุน เพื่อเป็นการกระจายการลงทุนไปในธุรกิจอื่นเช่นเดียวกับวัตถุประสงค์เดิมที่ NUSA ได้ตัดสินใจลงทุนในปี 65 และเป็นการลงทุนในหุ้นของ WEH ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกันกับที่ NUSA ได้ลงทุนไปก่อนหน้าแล้ว

ดังนั้น จึงเห็นควรรวมการคํานวณขนาดรายการของการลงทุนในหุ้น WEH ที่ลงทุนไปแล้วกับการลงทุน ในครั้งนี้เพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้นที่จะได้พิจารณาถึงผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการลงทุนในหุ้น WEH ทั้งหมดด้วย

นอกจากนี้ ทางบริษัทได้ชี้แจ้งว่า จะเร่งดําเนินการพิจารณา และทบทวนมติคณะกรรมการ เกี่ยวกับการลงทุนเพิ่มเติมในหุ้นของบริษัท วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จํากัด (“WEH”) ดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่างๆ และผลการพิจารณาของสํานักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการรวมการคํานวณขนาดรายการที่ลงทุนไปแล้วกับการลงทุนในครั้งนี้ตามที่บริษัทฯได้หารือเบื้องต้น

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon