ฺBAY ติดทำเนียบหุ้น ESG100 เป็นปีที่ 8

227

 

 

มิติหุ้น- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในบริษัทกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental,Social, and Governance: ESG) จากการประเมินหลักทรัพย์จดทะเบียน ในปีพ.ศ.2566 โดยสถาบันไทยพัฒน์

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า“สถาบันไทยพัฒน์ประกาศให้กรุงศรีติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2566 ในฐานะที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)ในกลุ่มธนาคาร (Banking) โดยกรุงศรีเป็นบริษัทที่เข้าอยู่ในทำเนียบ ESG100 Companyเป็นปีที่ 8 แล้ว”

“กรุงศรียังคงยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดีตามแนวทาง “การธนาคารเพื่อความยั่งยืน” (Sustainable Banking)โดยบูรณาการมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ในการะบวนการทำงานของธนาคารควบคู่ไปกับการบริหารความเสี่ยงด้าน ESG อย่างรอบคอบและรัดกุม

รวมทั้งแสวงหาโอกาสเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสนับสนุนให้ภาคธุรกิจสามารถปรับตัวในช่วงเปลี่ยนผ่านโดยไม่ ส่งผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมในวงกว้าง รวมทั้งช่วยให้ภาคครัวเรือนหรือกลุ่มเปราะบางสามารถปรับตัวสู่ยุคเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนเสริมศักยภาพในการตอบสนองต่อเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระดับประเทศและระดับสากล”

ทั้งนี้ การจัดอันดับของสถาบันไทยพัฒน์ พิจารณาข้อมูลจากการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) และผลประกอบการของบริษัทควบคู่ไปพร้อมกัน โดยทำการคัดเลือกบริษัทหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้าน ESG จำนวน 100 บริษัทจากทั้งหมด 888 บริษัทในปีนี้ การจัดอันดับดังกล่าวถือเป็นแหล่งข้อมูลเพื่อรองรับความต้องการของผู้ลงทุนที่ให้น้ำหนักการลงทุนในบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ และเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและได้รับ ผลตอบแทนที่มิได้ด้อยไปกว่าการลงทุนในแบบทั่วไป

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/

Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon

Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770

Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon