BKI ปั๊มเบี้ยแตะ 3.25 หมื่นล. ปรับพอร์ตเน้นพันธบัตร

234

มิติหุ้น – ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม แตะ 3.25 หมื่นลบ. โต 8% ปรับพอร์ตการลงทุนใหม่ เน้นพันธบัตรรัฐบาล ตลาดเบี้ยประกันรถยนต์ EV ดุเดือด

BKI หรือ บมจ. กรุงเทพประกันภัย โดย นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า ปี 67 ตั้งเป้าเบี้ยรับรวม โต 8% หรือ 3.25 หมื่นลบ. จากปี 66 ที่คาดมีเบี้ยรับรวม 3 หมื่นลบ. รวมถึงมีกำไรมากกว่า 3 พันลบ.

ปรับพอร์ตลงทุนใหม่ ให้ผลตอบแทน 2.5-3%

ทั้งนี้ในส่วนพอร์ตลงทุนมีผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 2.5-3% แม้จะประสบปัญหาจากการที่หุ้นไทยปรับตัวลง เงินทุนไหลออก ทำให้บริษัทมีการขายหุ้นใน SET ออกไปบางส่วนเพื่อทำกำไร และปรับพอร์ตด้วยการย้ายเงินฝากราว 3 พันลบ. ไปลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล เพื่อรับดอกเบี้ยที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ทำให้เงินฝากคงเหลือไว้ที่ 6 พันลบ. และคาดปี 67 ผลตอบแทนจากการลงทุนจะอยู่ในระดับเดียวกันกับปีนี้

เบี้ยประกัน EV ดุเดือด เสี่ยงขาดทุนในอนาคต

อย่างไรก็ดีภาพรวมประกันภัยรถยนต์ EV มีการปรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความนิยมของคนไทย การส่งเสริมจากภาครัฐ รวมถึงการเข้ามาเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ EV ในไทย จึงเป็นโอกาสที่หลายบริษัทลงมาเล่นในตลาดนี้ ทำให้เกิดการแข่งขันด้านราคาเบี้ยประกัน ซึ่งในอนาคตอาจส่งผลให้อัตรา Loss Ratio ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดการขาดทุนจากการรับประกันรถยนต์ EV

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon