Finnomena Funds ชี้เป้าตลาดเกิดใหม่ ลุ้นเม็ดเงินไหลเข้า

54

มิติหุ้น – Finnomena Funds เผยจังหวะเข้าลงทุนในประเทศตลาดเกิดใหม่ เห็นสัญญาณกระแสเงินไหลเข้า โดยเฉพาะเอเชีย แนะกองทุนเด่น UOBSA, K-SEMQ

Finnomena Funds หรือ ฟินโนมีนา ฟันด์ ระบุว่า ในช่วง Q1/67 ตลาดที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุด คือ ตลาดหุ้นญี่ปุ่น (Nikkei 225) เพิ่มขึ้น 20.6% ตามมาด้วยตลาดหุ้นเยอรมัน (DAX) เพิ่มขึ้น 10.4% และตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา (S&P500) เพิ่มขึ้น 10.2% ส่งผลให้ดัชนีรวมหุ้นประเทศพัฒนาแล้ว สร้างผลตอบแทนสูงกว่า 8.5% YTD ขณะที่ตลาดหุ้นประเทศเกิดใหม่ ปรับตัวขึ้นเพียง +1.9% YTD

กำไร บจ.เอเชีย โตกว่า 22%

โดยนายวศิน ปริธัญ Managing Director บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน เดฟินิท จำกัด ในเครือของ Finnomena Group เปิดเผยว่า มองเชิงบวกการลงทุนในตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะฝั่งตลาดหุ้นเอเชีย คาดกำไรบจ.ในเอเชีย ยังโตสูงกว่า 22% และเริ่มเห็นสัญญาณเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชียชัดเจนมากขึ้นจึงแนะนำทะยอยสะสมกองทุนหุ้นเอเชีย (ไม่รวมญี่ปุ่น) ผ่านกองทุน UOBSA โดดเด่นในการใช้ AI คัดเลือกหุ้น กระจายลงทุนในหลากหลายประเทศ เช่น อินเดีย, ไต้หวัน, จีน,สิงคโปร์ และเกาหลีใต้

รับแรงหนุนจาก Fund Flow ไหลเข้า

ทางด้านนายเจษฎา สุขทิศ CEO & Co-founder Finnomena Group กล่าวว่า เห็นโอกาสลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่ ทั้งอินเดีย, เกาหลีใต้, ไต้หวัน และจีน ซึ่งได้แรงหนุนจาก Fund Flow พื้นฐานดี P/E ถูก แนะกองทุนเปิด K-SEMQ กระจายการลงทุนในจีน, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, อินเดีย และ บราซิล ลดความเสี่ยงจากนโยบายของรัฐบาลในแต่ละประเทศ และอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon