CEO META “ศุภทัต” พา “เมตะ เอส” ลุยซื้อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สร้างรายได้ใหม่ ตุน Backlog กว่า 300 ลบ.!

70

มิติหุ้น  –  บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META นำ บริษัท เมตะ เอส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ META  ถือหุ้น 100 % ได้ลงนามสัญญาซื้อขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ ‘เอคิว เชดิ ชลบุรี-บายพาส’ กับบริษัท เอเคเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AKS ซึ่งประกอบด้วย บ้านจัดสรรจำนวน 104 หลัง พื้นที่ส่วนกลาง สาธารณูปโภค สิ่งปลูกสร้าง บนพื้นที่ดินรวม 3,974.20 ตารางวา รวมถึงใบอนุญาตจัดสรรที่ดินของโครงการ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง มูลค่ารวม 127.40 ล้านบาท

นายศุภทัต จินดาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร META เปิดเผยว่า “ตามแผนธุรกิจของ META ที่จัดตั้ง บริษัท เมตะ เอส จำกัด‘ ขึ้น เพื่อหาโอกาสต่อยอดธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในประเทศไทย ที่ META มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญอย่างยาวนาน ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาแล้ว และมีมติให้ซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ ‘เอคิว เชดิ ชลบุรี-บายพาสจาก  AKS โดยการได้มาซึ่งโครงการดังกล่าวมาพร้อมกับโอกาสการพัฒนาโครงการ และการต่อยอดทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างรายได้และกำไรที่มากขึ้นในอนาคต”

 

META S_K.Ton_MD.jpg

 

นายพฤทธิพงษ์ ไทยแช่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมตะ เอส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “META มีธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเปี่ยมด้วยประสบการณ์อยู่แล้ว ซึ่งสามารถพิสูจน์ความสำเร็จได้จากโครงการที่ผ่านมา อาทิเช่น อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล คอนโดมิเนียม สถาบันการศึกษา โรงแรม รวมถึงการติดตั้งระบบวิศวกรรมต่างๆ ภายในอาคาร เป็นต้น  นอกจากนี้ ยังเป็นการต่อยอดธุรกิจการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้สอดรับกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
           

ทั้งนี้ บริษัท เมตะ เอส จำกัด‘ ประกอบธุรกิจจัดสรรที่ดินและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลักที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ META นอกจากรายได้หลักในธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ให้บริการในต่างประเทศ และธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลซึ่งได้รับใบอนุญาตตามกฎหมายภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย และพร้อมมุ่งพัฒนาพาทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตและสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon