เจ๊เรย์ เซหา ICO

137

วานนี้เจ๊เรย์ มองโลกนี้เป็นเขียว เพราะดัชนี เริ่มกลับมาเปล่งปลั่ง ประกายแสงสีเขียวทะลุ 1,800 จุด ได้อีกครั้ง ถึงแม้จะทะลุมาเพียงกระจึ๋งนึงก็เถอะ โดยปิดที่ 1,800.03 จุด …    โดยมีกลุ่มเด็ดดวงที่นำทัพพาดัชนีวิ่งแจ้นได้ อันดับ1ได้แก่  กลุ่ม ขนส่งและโลจิสติกส์ ต่อมา 2. กลุ่ม สื่อสาร  และต่อมาเป็นกลุ่มวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง  เก่งที่ฉุดเยยยยยคร้าาาตลาดหุ้นไทย อิอิ

แต่ก็นะ มาลุ้นกันต่อวันแห่งความรักกันดีกว่าค่ะ  ว่าภาพตลาดหุ้นไทยที่เรารักจะเป็นอย่างไร แต่ยังไงเรย์ต้องขอบอกก่อนว่า … เจ๊เรย์รักทุกคนนร้าาาาาา จุ้บ จู๊ฟฟฟฟฟฟฟ!!!!

ใกล้แล้วค่ะ คุณผู้โช๊มมมมมมมมมมม…. เจ๊เรย์ขอบอก เรื่อง JMART งัดไม้ตาย ของการระดมทุนผ่าน ICO เพื่อหวังนำเงินมาขยายโปรเจกส์ยักษ์ ซึ่งทางบิ๊กJMART ก็ได้ออกมาให้คำสัจแล้วว่า  “การออก ICO ในครั้งนี้ ทำด้วยความตั้งใจ และมีเจตนารมย์ที่ดี และคำนึงถึงผู้ถือหุ้นของบริษัทสูงสุด” ……  โดยในขณะนี้จวนที่จะเริ่มเทรดแล้วคร้าาาา   โดยกดหนดการซื้อขายวันแรกคือวันแห่งความรัก(14ก.พ.61) เวลา 10.00น.  เดี่ยวมาดูกันว่า สถานการณ์จะเป็นยังไง สบายดีรึป่าว  ต้องรอชมค่ะ …. ฝากถึงนักลงทุนใดที่สนใจเข้าลงทุนใน ICO  “ควร ค่ะ ควร … ควร อ่าน รายละเอียดการลงทุน” หรืออ่าน White paper ของบริษัท อย่างละเอียดถี่ถ้วน เลยนร้า … เพราะหลักทรัพย์นี้ มิมีใครค้ำประกันนะจ๊ะเอ้อออ

และแน่นอนค่ะ ทาง ก.ล.ต. ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ กับ การซื้อขายICO  เพราะ ตอนนี้ทีมงาน ก.ล.ต. ทำงานกันอย่างขมักเขม้น  โดยได้มีการ หารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เพื่อหาทางกำกับดูแล Digital Asset หรือสินทรัพย์ที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัล ทั้งที่ใช้ชำระราคา หรือสามารถซื้อขายระหว่างกันได้ ไม่อ้างอิงสกุลเงิน เพราะปัจจุบันไม่มีกฏหมายรองรับ โดยกระทรวงการคลังให้ ก.ล.ต. ศึกษาแนวทาง ก่อนนำเสนอภายในเดือน ก.พ.นี้  เบื้องต้น คาดว่า จะได้ข้อสรุปหลักการเบื้องต้น