IRPC ไตรมาส 2 ยังโตแกร่ง ไม่กระทบยุโรปแบนพลาสติกใช้แล้ว ราคาหุ้นลงเป็นจังหวะเข้าซื้อ เคาะเป้า 8.40 บ.

277

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไออาร์พีซี หรือ IRPC แนวโน้มไตรมาส 2/2561 มีโอกาสกำไรเติบโตต่อเนื่อง โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น IRPC ว่า ในช่วงไตรมาส 2/2561 ยังคงเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งทั้งกำไรและรายได้ เนื่องจากราคาน้ำมันยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงที่ 68 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ซึ่งสเปรดราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมียังอยู่ระดับที่ดี

ประกอบกับมีกำลังการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะการการขยายกำลังการผลิตโพลีโพรพิลีน (PP) อีก 3 แสนตันต่อปีที่แล้วเสร็จในปีที่แล้ว รวมถึงการดำเนินโครงการ Everest forever ซึ่งเป็นโครงการที่จะดำเนินการต่อจากโครงการ EVEREST เพื่อเพิ่มขีดความสามารถขององค์กรในทุกด้านที่แล้วเสร็จ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้แล้วคาดว่าจะมีกำไรจากสต็อกน้ำมัน ส่วนค่าการกลั่นอาจปรับตัวลดลงเล็กน้อย

ส่วนราคาหุ้นที่ลงมาต่อเนื่องในระยะนี้นั้น นักลงทุนมีความกังวนเรื่องค่าการกลั่น แต่ก็ถูกชดเชยด้วยกำไรจากสต็อกน้ำมันแล้ว รวมถึงทางสหภาพยุโรปได้แบนพลาสติกใช้แล้วทิ้ง 10 ชนิด แต่ในเรื่องนี้ไม่ได้กระทบกับ IRPC เพราะไม่ได้ส่งออกพลาสติกไปยังยุโรปอยู่แล้ว นักลงทุนกังวนไปเอง ดังนั้น จากราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงมาต่ำก็เป็นจังหวะซื้อ จึงแนะนำราคาเป้าหมายที่ 8.40 บาท

www.mitihoon.com