WP คอนเฟิร์มยอดขายโต เร่งล้างขาดทุนสะสม

81

มิติหุ้น – WP ลุยขายก๊าซปีนี้ทะลุ 8.7 แสนตัน ดันยอดขายโตตามเป้า หลังความต้องการพุ่งแรง กำเงินสด 1 พันล้านบาทสยายปีกลงทุน พร้อมงัดไม้เด็ดเร่งล้างขาดทุนสะสม 218 ล้านบาทให้เกลี้ยงในปีนี้         

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP โดยนายนพวงศ์ โอมาธิกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน เผยว่า บริษัทย้ำยอดขายปีนี้โตกว่า 3% จากปีก่อนที่ทำได้ 15,747.34  ล้านบาท จากปริมาณการขายที่ 870,000 ตัน

พร้อมทั้งมองว่า ครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก ตามปริมาณการขายของกลุ่มลูกค้าสถานีบริการก๊าซและกลุ่มลูกค้าครัวเรือนเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง

            ครึ่งหลังฟื้นชัดเจน – ลุยลงทุนเพิ่ม

นอกจากนี้ กรณีที่ รมว.พลังงาน ได้อนุมัติขยายกรอบวงเงินการอุดหนุนราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) เป็น 3,000 ล้านบาท เพื่อตรึงราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) ขนาดถัง 15 กิโลกรัม สำหรับภาคครัวเรือน ไม่ให้ราคาขายเกิน 363 บาท/ถัง จนถึงสิ้นปี 61 ปัจจัยดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ

พร้อมกันนี้ บริษัทยังมีกระแสเงินสดในมืออีกราว 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับขยายธุรกิจในอนาคต เบื้องต้น มีความสนใจลงทุนในธุรกิจใหม่เพิ่มเติมและสนใจขยายธุรกิจเดิมให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น หากมีความชัดเจน จะแจ้งให้ทราบโดยทันที ทั้งนี้หากดีลมีขนาดใหญ่ บริษัทยังเครื่องมือทางการเงินอีกหลายประเภท ที่สามารถรองรับการลงทุนในอนาคต

            เร่งล้างขาดทุนสะสมให้เกลี้ยง

ส่วนขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 218 ล้านบาท บริษัทฯ ได้เตรียมกระบวนการจัดการแล้ว ได้แก่ การบริหารจัดการต้นทุน รวมถึงการจัดตั้งคลังสินค้า โดยเป็นการบริหารด้วยตนเอง เพื่อหวังลดค่าใช้จ่ายในการเก็บสต๊อกสินค้า

www.mitihoon.com