SELIC เล็งปิดดีลทำM&Aปีนี้ วางหมากตั้งโรงงานต่างแดน

135

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC “นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์” รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) หรือร่วมทุน (JV) กับบริษัทหลายราย เพื่อเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจเดิม หรือ ขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 61 อย่างน้อย 1 ดีล โดยปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือสูง 122 ล้านบาท และอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.33 เท่า

ขยายตปท.เต็มเหนี่ยว

ส่วนทั้งปี 61 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 595 ล้านบาท โดยเฉพาะผลงานในช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากบริษัทมีการปรับโครงสร้างบริษัท รวมไปถึงได้ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อนำไปขยายตลาดใหม่ๆ  ล่าสุดบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 9,000 ตัน/เดือน โดยใช้กำลังการผลิตไปแล้ว 70% ของกำลังการผลิตรวม ซึ่งยังเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

เล็งตั้งโรงงานในตปท.

นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งเน้นขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม ออสเตเรีย และนิวซีแลนด์ เพราะมีความต้องการสูง เนื่องจากเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดต่างๆ เพื่อสร้างโรงงานและผลิตสินค้าในประเทศที่มีการส่งออกอยู่แล้ว คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 40-45% และส่วนที่เหลือ 55-60% เป็นในประเทศ

www.mitihoon.com