TVD คาดรายได้ปี 64 แตะ 8-9 พันลบ. จากเป้าปีนี้ 4.8 พันลบ. หลังรีแบรนดิ้ง-ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ตั้งงบลงทุน 1.4 พันลบ. เสริมแกร่ง

77

มิติหุ้น – TVD คาดรายได้ปี 64 แตะ 8-9 พันลบ. จากเป้าปีนี้ 4.8 พันลบ. หลังรีแบรนดิ้ง-ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ตั้งงบลงทุน 1.4 พันลบ. เสริมแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ประกอบธุรกิจการตลาดแบบขายตรง โดยนายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ในปี 64 เติบโตมากขึ้นแตะระดับ 8,000 – 9,000 ล้านบาท  จากการรีแบรนดิ้งและปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ให้มีความกระชับ เหลือ 4 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายจัดซื้อ, ฝ่ายการตลาด, ฝ่าย Omni Channel และฝ่าย Operation ซึ่งจะเพิ่มความรวดเร็วในการตัดสินใจและบริหารต้นทุนด้านบุคลากรได้ดียิ่งขึ้น

ส่วนในปี 62 ตั้งเป้าจะมีรายได้รวมที่ 4,800 ล้านบาท เติบโต 20% โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากยอดขายผ่านช่องทางทีวีช้อปปิ้งประมาณ 55% ส่วนที่เหลืออีก 45% มาจากช่องทางอื่นๆ ได้แก่ งานคอลเซ็นเตอร์, ค้าปลีก และงานการให้บริการของบริษัทย่อย เป็นต้น

ทั้งนี้ ในช่วง 3 ปีจากนี้ (ปี 62-64) บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 1,460 ล้านบาท แบ่งเป็น มาจากกระแสเงินสดในมือที่ 360 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทยังมีความสามารถในการกู้ยืมจากสถาบันการเงินได้อีกประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ระดับ 1.13 เท่า นอกจากนี้ ยังสามารถระดมทุนผ่านช่องทางอื่นๆ (Market Capital) เช่น การออกหุ้นกู้ อีกประมาณ 400 ล้านบาท

โดยบริษัทจะเน้นลงทุนใน 3 ด้าน ประกอบด้วย การลงทุนพัฒนาระบบทีวีช้อปปิ้ง, ทีวีออนไลน์ และระบบเทคโนโลยีหลังบ้าน โดยการลงทุนพัฒนาระบบ แอพพลิเคชั่นร่วมกับพันธมิตร

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีปัจจัยการเลือกตั้ง ช่วยหนุนกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่มขึ้น และบริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานจะปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาสต่อๆ ไป

www.mitihoon.com