NER รับเต็มๆรัฐดันราคายาง Q2ไฮซีซั่น-จ่ออัพรายได้โตเกิน35% (7/06/62)

457

มิติหุ้น – NER ส้มหล่น รับอานิสงส์บวกเต็มเปา หลังรัฐบาลใหม่ชูนโยบายอุ้มราคายางพารา หนุนมาร์จิ้นขายเพิ่มอย่างจัง แถมไตรมาส 2/62 รันเครื่องจักรไลน์ใหม่ อัพกำลังผลิตรวมพุ่งแตะ 2.9 แสนตัน ดันผลงานโตแรง แถมมีแววอัพเป้ารายได้เพิ่มหลังปิดงบงวดครึ่งปี  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพาราธรรมชาติแปรรูป โดย นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากการจัดตั้งรัฐบาลมีความชัดเจน ทำให้มีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหารประเทศ เบื้องต้นนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจหนึ่งในนั้น ได้แก่ การดันราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะสินค้าประเภทยางพารา ที่จะดันให้ถึงราคา 65 บาทต่อกิโลกรัม

ทั้งนี้ เชื่อว่านโยบายการผลักดันราคาดังกล่าว จะเริ่มเห็นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยปัจจัยข้างต้น ส่งผลบวกโดยตรงต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ทำการจำหน่ายยางพาราทั้งหมด 100% ของรายได้รวมทั้งหมด

 Q2 เข้าไฮซีซั่น ดันราคายางพุ่งแรง

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/62 เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ เนื่องจากเข้าฤดูฝน ทำให้การเก็บเกี่ยวสินค้าน้อยลง หนุนต่อราคาที่สูงขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้สต๊อกสินค้าไว้จำนวนหนึ่งก่อนหน้านี้ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด

ล่าสุด ราคายางพาราได้ปรับตัวขึ้นแตะ 56 บาทต่อกิโลกรัมแล้ว โดยเชื่อว่าระยะต่อไปจะเพิ่มขึ้นได้อีก  ดังนั้น ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 จะเติบโตมากกว่าช่วงไตรมาส 1/62 เป็นอย่างมาก

 เริ่มไลน์ผลิตใหม่-จ่ออัพเป้ารายได้เพิ่ม

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เริ่มสายการผลิตใหม่ (RSS-Mixture) ที่สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 60,000ตันต่อปี จากเดิมมีกำลังการผลิตรวม 230,000 ตันต่อปี ดังนั้น จะมีกำลังการผลิตรวมในปีนี้ 290,000 ตันต่อ    ทั้งนี้ ภายหลังจากปิดผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/62 มีโอกาสที่จะปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้จากเดิมที่คาดโตได้ 30% หรือแตะ 1.35 หมื่นล้านบาท และมั่นใจอัตรากำไรสุทธิจะขยายตัวได้อย่างโดดเด่น ตามมาร์จิ้นต่อการขายที่มากขึ้น

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่าปี 62 นี้ NER จะทำกำไรนิวไฮไปแตะระดับ 570 ล้านบาท ดังนั้น หากประเมินราคาเหมาะสมจะอยู่ที่ 5.60 บาท ถือว่ายังมี Upside สูงมาก หากเทียบราคาปัจจุบันที่อยู่ 2.40 บาท