7UP คืนชีพพลิกกำไรแรง253% ชิงเค้กโรงไฟฟ้า700MW (15/05/63)

593

มิติหุ้น-7UP อวดกำไรสุทธิไตรมาส 1/63 โตแรง 253% หนุนฐานะการเงินแกร่ง พร้อมมองหาโอกาสเข้าลงทุนธุรกิจสาธารณูปโภคเพิ่มเติม ประเดิมร่วมชิงเค้กโรงไฟฟ้าชุมชน 700 MW คาดคว้าได้ 30 MW หนุนกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือเพิ่มจากปัจจุบันที่มีอยู่ 13 MW ดันรายได้จากการขายไฟฟ้าพุ่ง          

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดย “นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทรักษาความสามารถในการทำกำไรได้ดีอย่างต่อเนื่อง สะท้อนได้จากผลประกอบการไตรมาส 1/63 มีรายได้รวม 365 ล้านบาท เติบโต 86% และมีกำไรสุทธิ 33.86 ล้านบาท เติบโต 253% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีผลขาดทุนสุทธิ 22.06 ล้านบาท

ลุ้นคว้าพลังงานเพิ่ม30MW
โดยรายได้หลักยังคงมาจาก “ธุรกิจให้บริการสถานีบริการน้ำมันและก๊าซแอลพีจี” ขณะที่รายได้จากการเข้าลงทุนในธุรกิจต่างๆ ยังอยู่ในช่วงทยอยรับรู้การลงทุน และบริษัทยังคงมองหาโอกาสการเข้าลงทุนใน “ธุรกิจสาธารณูปโภคและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง” ตามกลยุทธ์หลักทางธุรกิจ โดยอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนจำนวน 30 MW จากจำนวนที่รัฐเปิดรับซื้อทั้งหมด 700 MW และมีความเป็นไปได้สูงจะได้รับอนุมัติตามจำนวนที่เสนอ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่บริษัทมีความชำนาญและให้บริการอยู่แล้ว

ลุยจ่ายไฟ-ทุนแกร่งรุกธุรกิจฉลุย
ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 13 MW คือ โรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส (CODแล้ว) กำลังการผลิต 2 MW และอยู่ระหว่างการก่อสร้างรวม 6 MW (โรงไฟฟ้าประชารัฐบันนังสตา จ.ยะลา-โรงไฟฟ้าประชารัฐแม่ลานจ.ปัตตานี) ขณะที่โรงไฟฟ้าระบบไฮบริด กำลังการผลิต 5 MW อยู่ในกระบวนการเข้าลงทุน คาดว่าจะ COD ได้ครบทั้งหมดภายในปี64 ซึ่งจะมีส่วนผลักดันให้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“ขณะนี้บริษัทมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้น ส่วนของผู้ถือหุ้นมีจำนวน 1,753 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41 ล้านบาทจากสิ้นปี 62 ทำให้มีความพร้อมและมีศักยภาพมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภค และเป็นกลุ่มธุรกิจที่บริษัทให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอตามอายุสัญญา และมีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน” นายสิทธิชัยกล่าว

www.mitihoon.com