WIIK ทุนใหญ่ ‘LESSO’ ดันมาร์เก็ตแชร์พุ่ง (4/10/64)

1349

มิติหุ้น-WIIK ผนึกรายใหญ่จีน ‘Lesso’ ผุดโปรดักส์ใหม่ เพิ่มช่องทางขาย ดันผลงานโตกระโดด ชี้เป้า4.50 บ.

คุณวิบูลย์ แสงวิทยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วิค หรือ WIIK ผู้ผลิตและจำหน่ายท่อ HDPE เปิดเผยว่า มั่นใจผลงานปี 65 จะเติบโตก้าวกระโดด เพราะภายหลังจาก LESSO (THAILAND) INVESTMENT LIMITED เข้ามาถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 47.7516% โดย LESSO มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ท่อใหม่ๆ เช่น ท่อ PVC,ท่อ PPR และขยายไลน์ HDPE ที่มีผู้ผลิตน้อยรายและดีมานด์สูง ซึ่งจะช่วยผลักดันมาร์เก็ตแชร์ และสนับสนุนให้ WIIK เติบโตก้าวกระโดด โดยตั้งเป้า “ธุรกิจท่อ” จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-30% ในปี 65

LESSO สั่งลุยธุรกิจเต็มสูบ เร่งเครื่องออกผลิตภัณฑ์ใหม่ PVC-PPR ดันธุรกิจท่อพุ่ง20-30%”

 

ส่วนภาพธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog)ที่มีอยู่ 836 ล้านบาท แบ่งเป็น“ธุรกิจท่อ” ประมาณ 622 ล้านบาท และ “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” นับภายใต้สัญญาแค่ 1ปีราว 214 ล้านบาท

โดย “ธุรกิจท่อ” นอกจากบริษัทจะทยอยส่งมอบ Backlog แล้ว บริษัทยังได้รับอานิสงส์ “ช่วงน้ำท่วม”ด้วย เพราะบริษัทมีท่อ High Density Polyethylene หรือท่อ HDPE (ท่อPE) ชนิดพิเศษเส้นผ่านศูนย์กลาง 3.5 เมตร ซึ่งเป็นท่อระบายน้ำลงทะเล และที่ผ่านมาบริษัทก็ประสบความสำเร็จในการรับงานดังกล่าว จึงมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆในระยะอันใกล้

ส่วนลูกค้ารายใหญ่ อย่าง การประปาส่วนภูมิภาค ก็มีงบประมาณเพื่อขยายการจ่ายน้ำให้ประชาชนในทุกๆปี ทำให้บริษัทได้รับออเดอร์ท่อ HDPE เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

“รุกโครงการบริหารจัดการน้ำเขต EEC ลุ้นปี 65 กำไรนิวไฮ  เคาะเป้า 4.50บ.”

ส่วน “ธุรกิจบริหารจัดการน้ำ” ที่ดำเนินงานผ่าน “บจ.วิค วอเตอร์ หรือ WW” จะเติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี จากโครงการใหม่ๆที่เข้ามามากขึ้น ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่ให้มาร์จิ้นสูง โดยปัจจุบัน WW มีโครงการรับจ้างผลิตน้ำที่ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 5 โครงการ และปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาโครงการใหม่ๆอีกหลายโครงการ

โดยบริษัทได้เฝ้าติดตามโครงการใหญ่ภาครัฐ อย่าง โครงการพัฒนาแหล่งน้ำดิบภายในแผนพัฒนารองรับเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งบริษัทมีโอกาสเข้าร่วมรับงานทั้งจำหน่ายน้ำและจำหน่ายท่อ HDPE ที่มีความต้องการใช้สูงอย่างมาก

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ LESSO เข้ามาถือหุ้นใหญ่และยังใส่ทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจร่วมกัน มั่นใจจะผลักดันให้ผลงานปี 65 กำไรสุทธิทำนิวไฮ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 4.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp