GLOCON ปรับแผนสุดเจ๋ง รายได้เพิ่มส่งผลขาดทุนลดลง เตรียมแผนลุยสายงานแพ็กเกจจิ้งและผลไม้อบแห้ง ทำรายได้ชูโรง

176

มิติหุ้น – บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON เปิดเผยผลการดำเนินงาน ในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 ว่าบริษัทฯ มีการบริหารจัดการงานที่ดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าทำให้สะท้อนออกมาในรูปแบบของผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นคือ ลดการขาดทุนจากการดำเนินงานจาก 48.48 ล้านบาท เหลือ 35.66 ล้านบาท เนื่องจากการปรับปรุงการดำเนินงานของฝ่ายบริหารที่ตัดสินใจย้ายโรงงานการผลิต ส่งผลให้การดำเนินงานกลับสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้ตัวเลขดังกล่าวด้านบนเป็นเพียงตัวเลขทางบัญชี หากแต่บริษัทฯมีสภาพคล่องด้านการเงินและการดำเนินงานที่พัฒนาปรับปรุงขึ้นตลอดอย่างดีเยี่ยม

แม้สรุปรายงานงบจะพบผลขาดทุนแต่เป็นรายการที่เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวจากการเปลี่ยนวิธีนับสต๊อกของบริษัทลูก เพื่อสะท้อนให้เห็นความเปลี่ยนแปลงและการปรับระบบการควบคุมสต็อกให้ถูกต้องตามจริง

อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีการปรับแผนด้านโครงสร้าง operation ซึ่งจะส่งผลให้เห็นถึงตัวเลขด้านรายได้ การดำเนินงานที่ปรับปรุงดีขึ้นด้วย

แน่นอนว่าจากนี้ GLOCON จะโฟกัสไปที่ไลน์ธุรกิจที่เรามีความแข็งแรงและความพร้อมอย่างมาก ทั้งด้านคุณภาพของงานและ capacity ของการผลิต ในปี 2567 ส่วนของโรงงานบรรจุภัณฑ์ บริษัทฯ ตั้งเป้าดำเนินแผนการให้มีกำไรสม่ำเสมอและคงที่ ในส่วนของผลไม้อบแห้ง ในไตรมาส 4/2566 นี้ คาดว่ายอดขายจะดีมากขึ้นสืบเนื่องมาจากมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และแบรนด์ลูกชิ้นชื่อดังอย่าง “ลูกชิ้นทิพย์” ได้มีการพัฒนาไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มมากขึ้นตอบโจทย์ผู้บริโภค มีการเติบโตที่ดี เนื่องจากมีการลงนาม MOU กับบางจาก ขยายสาขาไปยังปั๊มน้ำมันทั่วประเทศแล้ว อีกทั้งสาขาและโรงงานผลิตซอสที่อยู่ใต้แบรนด์ลูกชิ้นทิพย์จะเปิดให้บริการผลิตแบบ OEM ให้กับลูกค้าได้ต้นปี 2024 สร้างรายได้ต่อเนื่องที่ดีขึ้นให้แก่ GLOCON ในทุกๆทาง

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon