BBL พื้นฐานแกร่งอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น-โครงการลงทุนขนาดใหญ่ 6 กูรูเชียร์ซื้อสูงสุด 245 บาท/หุ้น

127

มิติหุ้น-บริษัทหลักทรัพย์(บล.)แลนด์แอนด์ เฮ้าส์ ประเมิน ธนาคารกรุงเทพฯ หรือ BBL โดยคาดปี 2561 กำไรโตโดดเด่น เตรียมพร้อมรับทุกความเสี่ยงตั้งเป้าสินเชื่อโต 5-6% ตามการเติบโตของเศรษฐกิจ แต่ BBL ยังคงนโยบายเติบโตอย่างมั่นคงแบบระมัดระวัง แต่ยังได้รับผลดีจากการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ แนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 245 บาท/หุ้นนอกจากนี้คาดบริษัทประกาศจ่ายปันผลเพิ่มอีก 5 บาท สำหรับผลประกอบการงวดครึ่งหลังของปี 2560 คิดเป็นอัตราเงินปันผลตอบแทน 2.4 %

ผู้สื่อข่าวมิติหุ้นรายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุ BBLฐานทุนแกร่ง ฐานกำไรแข็งแรง โดยผู้บริหาร BBLกล่าวถึงมุมมองต่อภาวะเศรษฐกิจปี 2561 ในเชิงบวกมาก โดยคาดการณือัตราการเติบโตของจีดีพีที่ 4.2 % BBL ตั้งเป้าหมายการเติบโตที่สูงขึ้นมาอยู่ที่ 5-6 % ในปีนี้เทียบกับ 3.2 % ในปีก่อนหน้าและมากที่สุดในรอบ 5 ปี อย่างไรก็ตามธนาคารยังคงจำเป็นต้องรักษาระดับสำรองฯให้สูงเผื่อกฎเกณฑ์ที่อาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต (Basel และ มาตรฐานบัญชี) ทำให้เราปรับเพิ่มค่าใช้จ่ายสำรองฯในประมาณการขึ้น แต่กระทบประมาณการกำไรไม่มากนัก จึงคาดการณ์การเติบโตของกำไรยังโดเด่นเมื่อเทียบแบงก์ใหญ่ด้วยกันที่ 11.5 % Y-Y หรือราว 3.68 หมื่นล้านบาท คงคำแนะนำ “ซื้อ” และคงราคาเหมาะสมที่ 244 บาท

ด้านบล.เอเอสเแอลมองว่า BBL“เติบโตดีไปพร้อมกับสภาวะเศรษฐกิจ” 3 เหตุผลที่คงคำแนะนำ “ซื้อ” BBL ที่ราคาเป้าหมาย 242 บาท 1.) สินเชื่อขนาดใหญ่เติบโตตามสภาวะเศรษฐกิจ ช่วยให้กระตุ้นการเติบโตของสินเชื่อธนาคารได้ในปีนี้ถึง 5.3% 2.) ด้านคุณภาพของสินทรัพย์ที่ BBL มองว่าปรับตัวดีขึ้นจากการปรับตัวลงของ Credit cost ขณะที่ NPL มีแนวโน้มปรับตัวลดลง เราประเมิน NPL ratio สำหรับปีนี้ไว้ที่ 3.6% แต่ยังคงตั้งสำรองหนี้ฯระดับสูงกว่า 2 หมื่นล้านบาท และ 3.) เราเลือก BBL เป็นหุ้น Top pick ในกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ หากเปรียบเทียบในกลุ่มนี้ด้วยกันอย่าง KBANK และ SCB เรามองว่า BBL ยังมี upside ที่มากกว่า

www.mitihoon.com